lá rơi

tiêu đề

TRUNG TÂM GIỐNG HÀ TĨNH - 0977006968 CHUYÊN CUNG CẤP GIỐNG BỒ CÂU PHÁP, GIỐNG GÀ, GIỐNG VỊT, NGAN, NGỖNG...TRUNG TÂM ĐÃ LẬP CÔNG TY RIÊNG CHUYÊN BAO TIÊU SÃN PHẨM BỒ CÂU PHÁP

Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Chim bồ câu hầm thuốc bắc Và Công Dụng - bồ câu hà tĩnh

Chim b câu hm thuc bc Và Công Dng

Bồ câu còn có tên khác là: Bồ câu nhà, bồ câu, ca tử, bồ câu rừng, bồ câu đá, cáp điểu.
Bồ câu chọn để lấy thịt là loài chim có thân gọn, hình thoi. Đầu tròn, nhỏ. Mỏ ngắn, có cánh mũi phồng lên như hai hạt gạo. Cánh khoẻ và nhọn. Chân có 4 ngón. Đuôi ngắn. Lông nhiều màu, thường màu xám đen. Khối lượng thường từ 500g - 1.500g. Con cái nhỏ hơn con đực. Bộ phận dùng: Thịt chim (cáp điểu nhục), tiết chim (cáp điểu huyết), trứng chim (cáp điểu noãn) và phân chim (cáp điểu phẩn).
Chim bồ câu hầm thuốc bắc là một món ăn lý tưởng cho mùa đông lạnh giá giúp chúng ta có thêm nhiều năng lượng để giữ ấm cơ thể. Không chỉ là một món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao mà nó còn là một thang thuốc bổ cực tốt cho người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú, bệnh nhân hậu phẫu... Bà Mẹ mới sinh ăn món ăn này rất lợi sữa và đây là một lựa chọn tuyệt vời. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được một số mẹ đang lo lắng vì không đủ sữa cho con.
Thành phần dinh dưỡng: Thịt bồ câu chứa 22,14% protid; 1% lipid và các muối khoáng. Tiết chim có nhiều đạm, chất sắt và huyết sắc tố.
Tính vị qui kinh: Thịt chim vị mặn, tính bình, vào can thận. Tiết chim vị ngọt mặn, tính ấm. Phân chim vị đắng tính ôn. Trứng chim vị ngọt chua mặn, tính bình.
Công năng chủ trị: Thịt chim bổ ngũ tạng, bổ thận, bổ âm, khu phong giải độc, kích thích tiêu hoá. Dùng cho các trường hợp suy kiệt thiểu dưỡng, lao phổi, tiểu đường, bế kinh thống kinh, người cao tuổi suy nhược, khí huyết hư (xanh tái, gầy sút, mệt mỏi). Tiết chim có tác dụng giải độc, bổ huyết điều kinh. Phân chim có tác dụng giảm đau tiêu tích. Trứng bồ câu bổ thận ích khí. Dùng cho các trường hợp thận hư khí hư, đau lưng mỏi gối, đau đầu hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi vô lực, di tinh, mất ngủ.
BỒ CÂU HẦM THUỐC BẮC

Nguyên liệu 
+ 1 con chim bồ câu
+ 30g hạt sen khô
+ 10 cái nấm hương khô 
+ 5 quả táo tàu
+ 10g ý dĩ
+ 10g kỳ tử
+ 1 thìa rượu trắng
+ 1 nhánh gừng nhỏ
+ 30g lá ngải cứu 
+ Mắm, muối, bột ngọt

Cách làm
- Chim bồ câu đã sơ chế sạch sẽ được thui qua lửa để lớp da có màu vàng, có mùi thơm.
- Đun sôi 1 nồi nước nhỏ, cho rượu và gừng vào, cho chim bồ câu vào, đun sôi trở lại để loại bỏ bọt và tiết. Sau đó vớt chim ra một bát lớn, để riêng một bên.
- Nấm hương, hạt sen rửa sạch và ngâm trong nước ấm cho mềm.
- Ngải cứu rửa sạch, nắm chặt trong lòng bàn tay để loại bỏ nước, sau đó nhồi vào bụng chim bồ câu.
- Chuẩn bị một nồi hầm nhỏ chứa vừa con chim (có thể dùng cặp lồng), cho nấm hương, hạt sen, táo tàu, ý dĩ, kỳ tử vào, đổ thêm khoảng 300ml nước, sau đó nêm mắm, muối, bột ngọt vừa miệng. Đặt chim bồ câu vào và đậy nắp kín.
- Đun cách thủy khoảng 30-40 phút. 
Yêu cầu của món ăn là thịt chim chín mềm, nước trong, ngọt thanh, hạt sen, ý dĩ chín mềm, thơm mùi nấm và táo tàu.

Một số thực đơn và bài thuốc chữa bệnh
Bồ câu hầm kỷ tử hoàng tinh: Bồ câu 1 con, kỷ tử 24g, hoàng tinh 30g. Bồ câu làm sạch, cho vào nồi cùng hoàng tinh, kỷ tử, thêm nước sạch và gia vị lượng thích hợp; đun nhỏ lửa hầm nhừ. Dùng cho người cao tuổi, cơ thể suy nhược.
Bồ câu hầm: Bồ câu 1 con. Làm sạch, thêm nước sạch và gia vị lượng thích hợp; hầm nhừ. Dùng cho người bệnh sốt rét lâu ngày.

Bồ câu hầm hoài sơn ngọc trúc:
 Bồ câu 1 con, hoài sơn 30g, ngọc trúc 30g. Bồ câu làm sạch; tất cả cùng cho vào nồi, thêm nước và gia vị, hầm nhừ. Dùng cho các trường hợp tiểu đường, khát nước uống nhiều, mệt mỏi, hồi hộp thở gấp.

Bồ câu hầm qui bản, miết giáp, bá tử nhân, đại táo: Bồ câu 1 con, miết giáp 15g, qui  bản 15g, bá tử nhân 15g, đại táo 30g (khoảng 10 quả). Bồ câu làm sạch. Qui bản, miết giáp nướng và đập vụn. Nấu miếp giáp, quy bản, bá tử nhân lấy nước, bỏ bã. Dùng nước dược liệu nấu với chim câu, thêm đại táo và gia vị thích hợp. Đun nhỏ lửa cho chín nhừ. Dùng cho phụ nữ huyết hư âm hư, da xanh, thiếu máu, hay xuất huyết dưới da, tiểu cầu giảm, bế kinh, kinh khí ít.
Trứng bồ câu hầm đông trùng hạ thảo: Trứng bồ câu 2 - 4 quả, trùng thảo 5g, long nhãn 30g, kỷ tử 20g, ngũ vị tử 10g. Trứng chim luộc qua, bóc bỏ vỏ,  hầm cách thuỷ với các vị thuốc. Nếu không có trùng thảo thì hầm trứng bồ câu với 3 dược liệu trên cũng được. Chữa thận hư, khí hư, đau lưng mỏi gối, đau đầu hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi vô lực, di tinh, mất ngủ.
Chữa đái tháo đường: Chim câu 1 con, hoài sơn 30g, ngọc trúc 20g, mộc nhĩ trắng 15g. Chim câu làm sạch, chặt nhỏ; nấu với các dược liệu đến chín nhừ. Ăn cả nước lẫn cái, 1 lần trong ngày.
Chữa chứng ra mồ hôi trộm: Bồ câu non 1 con, hoàng kỳ 20g, kỷ tử 25g. Bồ câu làm sạch, mổ moi bỏ nội tạng, rửa sạch, cho hoàng kỳ, kỷ tử vào trong bụng. Hấp cách thủy 1 giờ, ăn thịt chim và nước. Dùng 3 - 5 lần, mỗi lần cách nhau 5 ngày.

Trị đau bụng thuộc âm chứng: Phân chim 20g, sao vàng, tán nhỏ, hoà trong ít rượu, để lắng, gạn lấy nước uống. 
   B CÂU HÀ TĨNH – Tri B Câu Anh Dung
THÔN ĐÔNG TIẾN( XÓM 8 ), XÃ KỲ BẮC, HUYỆN KỲ ANH, TĨNH HÀ TĨNH
ĐTDĐ: 0977006968 – 0988800153
CHÚNG TÔI CHUYÊN          CUNG CẤP GIỐNG BỒ CÂU PHÁP, Cu Gáy, Chim trĩ, gà lôi, ngan pháp,trứng gà ta... với nhiều năm kinh nghiệm thực tế với tổng đàn hơn 2000 cặp chim pháp, 50 cặp cu gáy đang sinh sản...
trại chúng tôi bao tiêu đầu ra cho quý vị bà con, thu mua chim bồ câu mọi lứa tuỗi
Giống bồ câu Pháp
Trang trại chúng tôi áp dụng khoa học kỹ thuật, VÀ SỮ DỤNG CÁC BÀI THUỐC DÂN DAN ĐỂ PHÒNG VÀ CHỮA BỆNH CHO TRẠI BỒ CÂU nên con giống chúng tôi luôn đảm bảo chất lựơng,và không dư thừa kháng sinh trong cơ thể và không bị lờn thuốc và hứơng dẫn cách nuôi,phòng,chữa bệnh cho bồ câu ,để bà con đạt hiệu quã cao nhất trong chăn nuôi,chúng tôi nhận bao đầu ra cho bà con,Thành công của bà con là niềm vui của chung tôi !
Bồ câu chúng tôi đã quen với khí hậu khắc nhiệt của Miền Trung nên giống chúng tôi giù bà con nuôi ở đâu cũng thành công.Bảng giá tham khảo của Trại Bồ Câu Anh Dung
Chim bồ câu thịt: 4-7 lượng=50.000đ /1con
Chim bồ câu giống: 2 tháng tuổi=250.000đ/đôi.
Chim bồ câu đang đẻ: 7-12 tháng tuổi = 380.000đ/đôi; Gà giống con : tùy theo đơn hàng; Gà choai (đã ươm) 2-5 lượng:  150.000đ/1kg
Trứng gà ta: 5.000đ/1 quả
Ngan pháp thịt: 80.000đ/1kg
Thịt gà ta: 120.000đ/1kg
Chúng tôi Bán buôn bán lẻ, lồng nuôi công nghiệp kẽm 2,2 mm bao gồm máng ăn, máng uống + ổ đẻ : Giá 180.000đ/ 1 chuồng (nuôi được 2 cặp), và lồng nuôi chim chống đựơc mèo và chuột giá 200.000/ 1chuồng ( nuôi đựơc 2cặp)
Giá trên đây để bà con tham khảo và áp dụng cho từng đơn hàng
TRẠI BỒ CÂU ANH DUNG, THÔN ĐÔNG TIẾN( XÓM 8 ), XÃ KỲ BẮC, HUYỆN KỲ ANH, TĨNH HÀ TĨNH
ĐTDĐ: 0977006968 – 0988800153
Website: www.kinhtekyanh.com
Email: ht.anhtran@gmail.com
Tài khoãn: 3713205028072 Trần Anh ,Ngân Hàng AGribank,Chi Nhánh Voi Hà Tĩnh, SCMND: 183405774 Cấp Ngày : 30/07/2014
Facebook: https://www.facebook.com/ht.anhtran 
Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCAbB4gqgSJ1sWB43RmwbU5w
Twitter: https://twitter.com/AnhtranHt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét